Bí ẩn SCP-005 Chìa Khóa Xương Người - Lost Bird

Ngày đăng: 25/12/2014

Mã vật thể: SCP-005

Bí ẩn SCP-005 Chìa Khóa Xương Người - Lost Bird

Phân loại: Safe

Quy trình Quản thúc Đặc biệt: SCP-005 không gây nguy hiểm trực tiếp theo bất kỳ chiều hướng giác quan nào. Mặc dù vậy, chức năng dị thường của nó yêu cầu các biện pháp đặc biệt được thực hiện để hạn chế sự tiếp cận và vận dụng của đối tượng. Cần có sự phê chuẩn của ít nhất một (1) nhân sự Cấp 4 để được phép di chuyển vật thể ra khỏi khu vực quản thúc của nó.

Miêu tả: Về thể diện, SCP-005 giống như một chiếc chìa khóa trang trí công phu, thể hiện đặc trưng của chìa khóa điển hình được tạo ra hàng loạt và sử dụng trong những năm 1920. Chiếc chìa khóa được phát hiện khi một thường dân sử dụng nó để xâm nhập một cơ sở bảo mật cấp cao. SCP-005 dường như có khả năng dị thường có thể mở bất kỳ và tất cả các dạng khóa (Xem Phụ lục A), kể cả có là khóa cơ học hay khóa điện tử, một cách dễ dàng. Nguồn gốc của khả năng này hiện vẫn chưa được xác định.

Các Ghi chú Bổ sung: SCP-005 có thể được sử dụng như là một vật thay thế cho thẻ an ninh bị mất, nhưng phải có sự giám sát của ít nhất một (1) nhân sự Cấp 4. SCP-005 không được phép sử dụng để sửa chữa máy bán hàng tự động, mở tủ khóa, hoặc là chìa khóa nhà dự phòng của cá nhân. Việc di chuyển vật thể ra khỏi khu vực quản thúc sẽ dẫn đến tử hình lập tức.

Phụ lục A: Mặc dù SCP-005 đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc mở khóa mọi hình thức thiết bị khóa, các thử nghiệm xa hơn cho thấy các nỗ lực trá hình chủ định hoặc đặc tính của một chiếc khóa đã được chứng tỏ là hơi thành công trong việc làm thất bại khả năng của SCP-005. Trong khoảng chừng 50% các trường hợp, một người tình nguyện không thể nhận biết được một thiết bị khóa như vậy, SCP-005 sẽ không thành công trong việc làm không hoạt động thiết bị. Do những kết quả này, SCP-005 được tạm thời phân loại là 'có tri giác' và các thử nghiệm xa hơn đang được tiến hành để xác định các khả năng liên quan đến nhận thức của nó. Tuy nhiên, không có các kết quả nào bất kỳ điểm nào ngăn nó có thể nhận biết bất kỳ thiết bị khóa đặc thù nào, chỉ có điều thiết bị nói trên đã được che đậy và trá hình rất nhiều.

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan