Du khách Hàn kể thói quen lạ lùng của người Việt trên mâm cơm đãi khách

Ngày đăng: 16/02/2024

Park Woo Sung (SN 1996) là một trong những blogger người Hàn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Việt Nam. Kênh cá nhân của anh thu hút gần nửa triệu lượt theo dõi. Đây là nơi chàng trai Hàn Quốc chia sẻ các nội dung về khách nước ngoài trải nghiệm văn hóa Việt Nam.

Du khách Hàn kể thói quen lạ lùng của người Việt trên mâm cơm đãi khách

Trước đó, chàng trai sinh năm 1996 từng nổi tiếng trong lĩnh vực đánh giá đồ ăn. Tuy nhiên do đặc thù công việc phải ăn quá nhiều khiến bản thân bị tăng cân mất kiểm soát, anh quyết định bỏ nghề, khóa kênh ăn uống trên Youtube sở hữu hơn 1,7 triệu lượt theo dõi để chuyển sang mảng nội dung mới liên quan tới văn hóa cuộc sống của người Việt và Hàn Quốc.

Được biết, anh đã có quãng thời gian hơn 10 năm sinh sống ở TPHCM nên khá thành thạo tiếng Việt và có niềm đam mê với những món ăn Việt.

Chính từ niềm đam mê này, kênh cá nhân của anh chủ yếu chia sẻ nội dung về những món ăn cũng như văn hóa ăn uống, trải nghiệm cuộc sống của người Việt. Với cách nói chuyện gần gũi cùng nhiều chủ đề thú vị, không ít video của Woo Sung đạt hàng triệu lượt xem.

Mới đây, trong một video thu hút gần 1 triệu lượt xem, nam blogger thẳng thắn chia sẻ lý do người Hàn rất giận người Việt Nam. Với cách nói chuyện dí dỏm, anh khiến nhiều người xem thích thú.

Các bạn biết người Việt có tính cách gì lạ lùng không?, Woo Sung đặt câu hỏi.

Đó là cách anh mở đầu cho chia sẻ về một câu chuyện được người bạn Việt Nam mời tới nhà ăn cơm. Chàng trai người Hàn nhận thấy, hễ người Việt Nam thân với ai lại mời tới nhà ăn cơm thay vì ra ngoài hàng.

Tiếp đó, gia chủ người Việt sẽ nấu nướng một bữa thịnh soạn với rất nhiều món ăn và bắt khách phải ăn hết.

Một lần, anh tới nhà người bạn Việt Nam chơi và được chủ nhà dọn một mâm đầy đồ ăn từ canh cá nấu rau cần, lòng dồi, thịt chân giò, thịt vịt, cá kho... Chàng trai Hàn Quốc nói đùa đây toàn là đồ đặc sản trên bờ dưới nước đủ cả.

Chỉ có 3 người mà một bàn đầy đồ ăn thế này làm sao ăn hết được. Tôi giận sưng cả bụng, Woo Sung dí dỏm nói vui.

Tiếp đó, anh nhận thấy cái lạ của người Việt ở chỗ, chủ nhà khi vào mâm chỉ nhìn khách ăn là chính. Nếu khách ăn nhiều và ngon miệng, gia chủ sẽ rất vui. Ngược lại, khách ăn ít sẽ khiến chủ nhà buồn và giận.

Sau những câu nói đùa vui vẻ của mình, Woo Sung cho biết, anh cảm nhận rất rõ sự chân tình, hiếu khách của người Việt khi đón bạn tới chơi. Anh thấy ấm áp và yêu thương khi được tiếp đón nhiệt tình như vậy.

Trong khi đó ở Hàn Quốc, giới trẻ khi thân thiết với nhau thường rủ nhau ra ngoài dùng bữa, thay vì về nhà. Nếu tới nhà ai đó chơi, người dân luôn có thói quen mang một món đồ gì đó để làm quà cho gia chủ.

Những chia sẻ của Woo Sung được nhiều cư dân mạng Việt Nam đánh giá là tinh tế và rất hiểu văn hóa người bản địa.

Người Việt chúng tôi là vậy đó. Chỉ cần khách tới chơi nhà là gia chủ có bao nhiêu đồ ngon mang ra đãi hết. Nhiều khi chỉ cần nhìn khách ăn ngon miệng, chủ nhà cũng thấy no bụng, một tài khoản có tên Thanh Vũ bình luận.

Về quê miền Tây nữa, khách ăn no không biết đường về luôn, tài khoản Anh Khôi nói vui.

 

  • Đăng bởi
  • nhắn tin
  • 16/02/2024

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Lãng Tử Sông Hồng - Romantic Red River
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn