Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Ngày đăng: 31/01/2023

Dưới đây là một số địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn tại Phú Yên, Việt Nam:

  1. Bãi biển Sơn Hiệp
  2. Vườn quốc gia Chàm Island
  3. Hồ Cầu Bạc
  4. Đảo Tam Quan
  5. Đồi Yến
  6. Bãi tắm Lộc Đức
  7. Thác Gầu
  8. Bãi tắm Vũng Rô
  9. Thung lũng Tây Hải
  10. Cảnh quan vùng rừng núi Phú Yên.

Du lịch Phú Yên với vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây với khung cảnh thiên nhiên nên thơ,bình yên đến ngỡ ngàng. 

Đầm Ô Loan
Đầm Ô Loan cách thành phố Tuy Hoà 22km, là một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1200ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông tựa như một con phượng đang xòe cánh vô cùng lộng lẫy. Đầm Ô Loan đẹp nhất trong những khoảnh khắc ngày tàn, khi mà hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn, đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm trời đất tối dần là một trải nghiệm bình yên mà bạn không bao giờ có được ở nơi đô thị.

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Nằm trên quốc lộ 1A cách thành phố Tuy Hoà khoảng 22km về phía bắc, từ trên đèo nhìn xuống, đầm có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang dang đôi cánh phủ rợp cả vùng. 

Ô Loan là một đầm nước nằm cận biển nên hải sản ở đây có hương vị nổi trội không thua kém bất cứ vùng biển nào của cả nước. Một trong những món làm nên tên tuổi của nơi đây chính là cua Ô Loan . Các món món ngon từ cua có thể kể đến là cua hấp, phô mai, cháy tỏi, riêu cua.. 

Bạn nhất định phải ăn thử Vua Cua Ô Loan nổi tiếng số một khu vực Đầm Ô Loan với các món cua rất chắc thịt, vị ngọt rất đặc trưng, nhiều gạch và rất béo. Thực khách sẽ không thể nào cưỡng lại được sức hấp dẫn từ cua sốt trứng muối, cua rang me, miếng cua… đặc biệt là lẩu riêu cua với miếng riêu cực to và chất lượng ăn quên lối về.

Ngoài ra, một món ăn khác cũng góp phần không nhỏ trong việc níu chân du khách chính là cua Huỳnh Đế, loại cua đặc biệt chỉ sống ở những vùng nước sâu và lạnh, mang trong mình rất nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng và cả độ quý hiếm

Đến Phú Yên mà không thưởng thức hải sản sẽ là một thiếu sót rất lớn vì nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng một nguồn hải sản dồi dào, phong phú và tươi ngon. 

Mùa hè có tôm sú tươi, nhảy tung tăng, tươi roi rói luôn, tôm sú biển ăn giòn tan, ngọt lịm, hấp nước dừa hay cháy tỏi ăn rất ghiền luôn.

Ốc hương, sò điệp, hàu không những tươi ngon mà còn ú nu nữa…thực khách thỏa thích chọn cách chế biến như hấp sả, nướng mọi, rang muối, rang me hay sốt trứng muối, phô mai đều đỉnh cả.

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Mũi điện, Tháp Nhạn, Hồ điều hòa Hồ Sơn, Quảng trường Nghinh Phong

Nói về nguồn gốc của ngọn tháp này có rất nhiều tương truyền. Có người cho rằng, xưa kia có nàng tiên nữ Thiên Y A Na giáng trần chỉ dạy cho người dân sống ở vùng đất này tất cả mọi thứ từ cấy cày, dệt vải, kéo sợi…để tìm cách mưu sinh. Sau khi tiên nữ quay trở lại cõi tiên, người dân Chăm-pa vì thương nhớ và muốn khắc ghi công ơn người khai sáng cho dân tộc mình bèn xây ngọn tháp ấy để phụng thờ.

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Ngoài ra khi vào trung tâm thành phố Tuy Hoà thì nhất định phải thử bò tơ và cá ngừ đại dương trứ danh ở đây. Nổi tiếng nhất chính là nhà hàng Dì Mai – má ruột Ba Lạng Rưỡi toạ lạc tại 350 Trần Hưng Đạo, đây là quán duy nhất chuyên về bò tơ và cá ngừ với menu lên đến gần 60 món ngon. 

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Một số món bò ăn ngon không nên bỏ lỡ khi ghé Dì Mai là xí quách cay khổng lồ, sườn que súp cay, bò nấu lá é, bò sốt cay, sườn que nướng, bò cải mầm,…món nào cũng có hương vị thịt bò tơ mềm ngọt rất đặc trưng.

Để biết thế nào là cá ngừ tươi thì thực khách nên thử ngay món sashimi cá ngừ. Dì Mai là quán duy nhất ở Tuy Hoà bán sashimi cá ngừ tươi thay vì cá ngừ C02, du khách nên ăn thử để cảm nhận được hương vị cá tươi ngọt giàu giá trị dinh dưỡng nhé.

Một trong những món ăn mà khách du lịch nhất định phải thử khi đến xứ Hoa Vàng Cỏ Xanh ngay đó là mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc, táo đỏ và kỷ tử. Mắt cá đã được chế biến kĩ nên không còn nghe mùi tanh, ninh lâu nên thịt cá khá béo, vị nước dùng thì thanh ngọt, ai mà thích thì sẽ rất nghiện món này. 

Địa chỉ: 350 Trần Hưng Đạo, Phường 6, TP Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên
Số điện thoại: 081 222 3542
Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00
Giá chỉ từ 50K đến 190K/món 

Kè chắn sóng Xóm Rớ

Kè chắn sóng Xóm Rớ nổi lên như một địa điểm du lịch Phú Yên mới từ đầu năm nay, nơi những kè chắn sóng, triều cường bỗng nhiên phủ đầy rêu xanh tạo nên một cảnh quan tuyệt vời. Khi thủy triều xuống, những chiếc kè nổi lên xanh mướt, óng ánh dưới ánh nắng mặt trời, một khung cảnh khiến nhiều người đam mê chụp ảnh không thể làm ngơ.

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

muốn đến khu vực kè chắn sóng đặc biệt này phải đi từ trung tâm thành phố về hướng Nam, qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái, sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến được Xóm Rớ.

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Ngoài nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và làn nước trong xanh, nơi đây còn sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn nổi tiếng. Chiều rộng của con đường biển này tầm 1-2m, ngăn biển thành hai phần trông cực kì hùng vĩ khiến bạn vừa cảm giác sợ hãi lại vừa cảm thấy hồi hộp, thích thú.

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhấtTop các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Để đến đảo Điệp Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa và chạy theo hướng Nam khoảng 60km để đến Vạn Gĩa, men theo con đường ven biển để đến Điệp Sơn. Điều tuyệt vời của hành trình là trên đường đi, bạn có thể ghé tham quan những địa điểm du lịch đẹp không kém khác ở Phú Yên như Mũi Điện, vịnh Vũng Rô.

Đập Đồng Cam

Nằm phía Tây huyện Phú Hòa, đập Đồng Cam có chiều dài 688m với hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và kênh Chính Nam mang lại nước tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng lớn. Đập Đồng Cam có giá trị không chỉ về mặt kinh tế mà còn là điểm du lịch thu hút khách đến tham quan. Hàng năm, vào ngày mùng 8 Tết, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội nhằm mục đích để tri ân những người đã xây nên đập, lễ hội này cũng thu hút rất đông khách đến du ngoạn xuân.

Top các địa điểm du lịch Phú Yên đẹp và hấp dẫn nhất

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
thang.td@citigo.net
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn