Hòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòng

Ngày đăng: 01/10/2024

Một nơi hoang sơ thơ mộng đến nao lòng với làng nước trong xanh mát đến vậy.

Hòn Rùa Vĩnh Hy như một viên ngọc thô vừa mới được tìm thấy và sở hữu nét đẹp đầy mộng mơ và hoang sơ của thiên nhiên.
 

Hòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòng

Bãi Rùa còn có tên gọi khách là Bãi Hỏm Vĩnh Hy là một bãi biển hoang sơ và thanh bình, tọa lạc tại huyện Ninh Hải của tỉnh Ninh Thuận. Du ngoạn bãi Hỏm vào hè này sẽ xua tan đi cơn nóng nực và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị . Bãi Hòn Rùa Ninh Thuận chưa được nhiều du khách biết tới vì địa điểm này chưa được đưa vào khai thác du lịch nhiều. Đây cũng là một điểm đặc biệt làm cho khung cảnh nơi đây mang một vẻ hoang sơ, thanh bình của tự nhiên với nước biển màu xanh biếc hòa với bãi cát trắng trải dài . Dãy núi đá thấp gập ghềnh nhưng cũng khá hiểm trở, và đặc biệt là màu nước biển hội tụ của những sắc xanh mơ màng, bãi Hỏm Vĩnh Hy được xem như một “viên ngọc thô” ẩn mình giữa rặng cây, làm xoa dịu đi cái nắng nóng của mảnh đất khô hạn nhất Việt Nam này.Hòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòngHòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòng

Vốn dĩ Bãi Hỏm còn có tên là Hòn Rùa bởi nơi đây là địa điểm sinh sản của rất nhiều loại rùa biển. Vào khoảng tháng 4 – tháng 10 là mùa sinh sản của rùa biển, là nơi hàng trăm con rùa tìm tới để đẻ trứng. Bởi nơi đây được thiên nhiên ưu ái với bờ cát mịn, thích hợp cho việc đào hố và đẻ trứng. Đồng thời, Bãi Hỏm Ninh Thuận nằm tại vị trí khuất gió, có nước biển sạch và trong xanh, vì thế đây là nơi có môi trường sống lý tưởng của những con rùa sau khi nở ra.Hòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòng

Thời điểm lý tưởng để đến tBãi Rùa Vĩnh Hy
Ninh Thuận nói chung và Bãi Rùa Vĩnh Hy – Bãi Hỏm Vĩnh Hy thuộc tỉnh này nói riêng chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình nên tiết trời quanh năm nhiều nắng và gió.

Tuy có đủ 2 mùa mưa – nắng nhưng mùa mưa nơi đây cũng chỉ kéo dài trong khoảng thời gian rất ngắn từ tháng 9 tới tháng 11 hàng năm. Đặc điểm tự nhiên thuận lợi cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp mê đắm lòng người chính là những điều kiện hoàn hảo biến vùng đất này trở thành điểm đến du lịch biển đảo không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá của bạn.  

Hòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòngHòn Rùa - Vĩnh Hi hoang sơ thơ mộng đến nao lòng

Những trải nghiệm thú vị ở Bãi Rùa Vĩnh Hy
Dạo biển, khám phá hang động 

Trong không gian tĩnh lặng, nên thơ ở bãi Rùa Vĩnh hy, bạn có thể thỏa sức đi dạo trên bờ cát trắng, tắm biển hay câu cá đều được. Đối với những ai ưa mạo hiểm thì hãy leo lên những vách núi chênh vênh hoặc đi thăm thú các hang động tuyệt đẹp. 

Ngắm bình minh  

Đến với bãi Hỏm buổi sáng sớm, hãy thả lỏng tâm hồn hít thở thật sâu để cảm nhận thật chân thực hương vị mặn nồng của biển cả. Thong dong dạo bước kiếm một chốn nào đó thuận tiện ngắm không khí sớm mai, ngắm những ánh nắng vàng lấp lánh đâm xuyên qua làn sương mỏng manh giăng trên nền biển. 

Cắm trại đêm

Du khách có thể chuẩn bị những chiếc lều nhỏ để cắm trại qua đêm bên bờ biển, đốt lửa trại thưởng thức các loài hải sản tươi ngon. Được ngồi quây quần bên nhau giao lưu văn nghệ, tâm sự chuyện trò, ngắm hàng vạn vì sao phản chiếu xuống mặt biển êm đềm dưới làn gió mát rượi quả thật rất thú vị. Bạn lúc đó dường như sẽ quên đi được mọi mệt nhọc của công việc, cuộc sống. 
Ăn gì khi ghé thăm bãi Rùa Vĩnh Hy? 

Tới bãi Rùa Vĩnh Hy thì bạn đừng quên thưởng thức các đặc sản Ninh Thuận nổi tiếng như: bánh canh chả cả, bánh xèo, gỏi cá mai, cơm gà Phan Rang, thịt cừu Ninh Thuận, bánh tráng nướng mỡ hành, bún mắm nêm cùng các loài hải sản nổi tiếng,... 

Hãy thử một lần đến với bãi Rùa Vĩnh Hy để cảm nhận được nét đẹp hoang sơ, tĩnh lặng của biển cả. Mong rằng những chia sẻ ở trên sẽ giúp du khách có một chuyến du lịch Ninh Thuận thú vị và đáng nhớ.

Xem chỉ đường tới Vinh Hy, Vĩnh Hải, Ninh Hải District, Ninh Thuận, Vietnam

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn