Làng Lô Lô Chải, Hà Giang một khung trời đặc biệt

Ngày đăng: 24/05/2023

Luôn xuất hiện với hình ảnh như một bức tranh miền sơn cước đầy bình yên và thơ mộng, làng Lô Lô Chải nằm nép mình dưới chân núi Rồng cách cột cờ Lũng Cú khoảng 1,4km - là một địa điểm nhất định phải đến với những ai lỡ “phải lòng” với Hà Giang. 
Từ những kiến trúc nhà trình tường mái lợp ngói máng, các nghề thêu và làm mộc truyền thống tới những lễ hội của người dân tộc nơi đây,... tất cả được gìn giữ trọn vẹn và mang những dấu ấn riêng. Lô Lô Chải thật sự chẳng thua kém bất kỳ ngôi làng cổ nào trên thế giới. Ngôi làng còn là nơi duy nhất và nền văn hóa duy nhất trên thế giới còn sử dụng trống đồng cổ trong thực tế cuộc sống.
Khi tới Lô Lô Chải, người ta còn bị thu hút bởi những bộ trang phục Lô Lô rực rỡ sắc màu và người dân đôn hậu. Nơi đây cũng là nơi sinh sống của đại bộ phận người dân tộc Lô Lô và người Mông. Bước tới đây, những yên bình từ cảnh vật và người dân sẽ khiến bất cứ tâm hồn nào cũng hóa thơ ngây.

Làng Lô Lô Chải, Hà Giang  một khung trời đặc biệtLàng Lô Lô Chải, Hà Giang  một khung trời đặc biệtLàng Lô Lô Chải, Hà Giang  một khung trời đặc biệtLàng Lô Lô Chải, Hà Giang  một khung trời đặc biệt

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Xuân Vũ
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn