Những Loại Trà Thảo Mộc Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Dùng

Ngày đăng: 13/05/2024

Những Loại  Trà Thảo Mộc Tốt Cho Sức Khỏe Bạn Nên Dùng

 

Trà thảo mộc là loại thức uống đã được khoa học chứng minh là đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe của con người. Nếu uống thường xuyên, trà còn giúp bạn cải thiện và ngăn ngừa rất nhiều nguy cơ bệnh tật. Cùng tìm hiểu qua về 7 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe qua bài viết dưới đây cùng FourT-D nhé !

 Những loại trà thảo mộc phổ biến hiện nay

Trà Hoa Cúc La Mã

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Hoa cúc La Mã có nhiều công dụng nhưng trà thảo mộc hoa cúc được khuyên dùng với mục đích thư giãn do vị ngọt nhẹ và hương thơm thoang thoảng. Từ xưa, phụ nữ Hy Lạp và nhiều nơi khác thường dùng trà như một cách để giải tỏa nỗi lo âu, giúp an thần, ngủ ngon hơn. 

Trà Bạc Hà

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Trong các loại trà thảo mộc, trà bạc hà đặc trưng với hương vị sảng khoái. Bạc hà mang đến một mùi hương mạnh mẽ nên được sử dụng như một chiếc đồng hồ báo thức giúp cơ thể tỉnh táo, tập trung tinh thần.

Trà Hoa Oải Hương

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Hoa oải hương là thành phần phổ biến có mặt trong các loại mỹ phẩm, thu hút với hương thơm tao nhã. Trà hoa oải hương thường được biết đến nhờ công dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp bạn có cảm giác thư thái sảng khoái sau khi thưởng trà.

Trà Gừng

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Một tách trà gừng nóng sẽ giúp bạn làm ấm cơ thể từ bên trong, cho cảm giác thư giãn thoải mái, đặc biệt vào những đêm đông giá lạnh khó ngủ hoặc khi bị lạnh bụng, cảm cúm, nghẹt mũi, thậm chí có tác dụng giảm đau khi bị đau bụng kinh, đau cơ, đau đầu, v.v.

Trà Artiso

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Atiso chứa khoảng 17 chất dinh dưỡng khác nhau từ chất xơ, vitamin C, K, B6, Folate, sắt, kẽm, v.v. , đồng thời rất giàu chất chống oxy hóa.

Top 5 Loại Trà Thảo Mộc Tốt Cho Sức Khỏe Nên Dùng

Trà Xanh

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Trà xanh là loại trà được làm từ những lá trà tươi nguyên, chưa trải qua công đoạn làm héo và oxy hóa giống với cách chế biến trà Ô Long và trà đen. Vì vậy, uống trà xanh mỗi ngày có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Trà Kombucha

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Kombucha là một loại trà có đường được lên men bằng một loại nấm giống chứa những loại men và vi khuẩn có lợi cho sức khỏe. Theo nhiều chuyên gia về trà học thì trà kombucha là một nguồn cung cấp men vi sinh dồi dào cho cơ thể.

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Trà Hibiscus được làm từ những bông hoa đầy màu sắc của cây Roselle. Nó có một màu đỏ hồng và hương vị hoa quả tươi mát. Bạn có thể thưởng thức nóng hoặc đá. Ngoài màu sắc đậm và hương vị độc đáo, trà Atiso đỏ mang đến những lợi ích cho sức khỏe.

Trà Lá Lựu

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Trà lá lựu không chỉ đưa bạn vào một hành trình thưởng thức hương vị tinh tế mà còn là nguồn cung cấp chất chống oxi hóa mạnh mẽ.

Trà chanh thảo mộc

trà thảo mộc tốt cho sức khỏe

Với hương vị tươi mát của chanh xanh, trà chanh không chỉ làm cho thức uống thêm phần phấn khích mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Đây là lựa chọn hoàn hảo để giữ mình sảng khoái trong những ngày nắng.

Kết luận:

Không chỉ là đồ uống, mỗi cốc trà thảo mộc là một chuyến phiêu lưu sức khỏe và tinh thần. Hãy khám phá từng loại trà để tìm ra những hương vị và lợi ích sức khỏe phù hợp với bạn.

Xem thêm

  • Đăng bởi
  • nhắn tin
  • 13/05/2024

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
dinhphuocdinh71@gmail.com
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn