Tôm tít ( Bề bề ) là con gì ? 5 món ngon khó cưỡng từ tôm tích

Ngày đăng: 27/09/2024

Tôm tít – Bề bề
Bạn đã từng nghe đến tôm tít hay còn gọi là bề bề chưa? Đây là loại hải sản siêu ngon, siêu hiếm và đang làm mưa làm gió trong thế giới ẩm thực đấy! Với phần thịt dai ngọt, tôm tít xứng đáng là món khoái khẩu trong các nhà hàng hải sản. Vậy còn chờ gì nữa, cùng Hải sản Giang Ghẹ khám phá sự tuyệt vời của món này nhé!

tôm tích Giang Ghẹ

Tôm tít (bề bề) là con gì ?

Đặc điểm sinh học thú vị:
Tôm tít (hay bề bề) thuộc họ tôm giáp xác, mặc dù không phải là bọ ngựa nhưng trong tiếng Anh, chúng lại có tên là Mantis Shrimp – tôm bọ ngựa. Loài tôm này sống rải rác khắp các vùng biển ấm, đặc biệt ở Thái Bình Dương và Việt Nam. Đúng là một cư dân biển cả thực thụ!

Tôm tít tươi sống

Tại Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các loại tôm tít có kích thước nhỏ đến vừa. Nhưng những “siêu bề bề” dài tới 20-30cm thì cực hiếm nhé! Và vào mùa, chúng trở nên hot hit, khiến các nhà hàng săn lùng ráo riết. Đặc biệt, tại Giang Ghẹ đã từng bắt gặp những siêu sao tôm tít nặng tới 500-700g mỗi con đấy!

Nơi trú ngụ bí mật của tôm tít:
Tôm tít cực kỳ nhanh nhẹn, bơi siêu tốc và có khả năng phản công đáng sợ. Chúng sống chủ yếu ở đáy biển sâu, vùng duyên hải miền Trung và những địa điểm nổi tiếng như Hạ Long, Hải Phòng. Đặc biệt, bề bề tại Hạ Long được nhiều người khen ngợi là ngon thơm nức mũi! Nếu có dịp, đừng bỏ lỡ nhé!

Tôm tít có ngon không? Chắc chắn là CÓ!

Tại Việt Nam, tôm tít được chế biến đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn, như hấp hay nấu bún. Đặc biệt, món bún bề bề ở Hải Phòng đã khiến bao người “phát cuồng” vì hương vị thơm ngọt và sợi thịt tôm dai giòn. Nhưng nhớ nhé, tôm tít tươi mới đúng chuẩn vị, chứ tôm đông lạnh thì thường không ngon bằng đâu!

tôm tích đẳng cấp nhất thế giới

Mách nhỏ: Cách ăn tôm tít đúng điệu

Để thưởng thức tôm tít ngon, bạn cần một chiếc kéo sắc bén và chút khéo léo. Hãy cắt dọc hai bên sườn tôm, bóc thịt khi còn nóng để giữ được độ ngọt dai. Vừa ăn vừa hít hà hương thơm của biển, chắc chắn bạn sẽ mê ngay!

Các món ngon từ tôm tít – Phải thử ngay!

1. Tôm tít hấp bia sả
Món này giữ nguyên độ tươi ngon của tôm, kết hợp với mùi thơm của sả và bia, tạo nên một “cực phẩm” hảo hạng. Cách làm lại cực kỳ đơn giản, chỉ cần hấp tôm với bia, sả, gừng, lá chanh là có ngay món ăn thơm phức, siêu ngon rồi!

tôm tích hấp

2. Tôm tít cháy tỏi
Một món ăn đậm đà, thơm lừng với hương vị bơ tỏi quyện với thịt tôm. Tôm tít cháy tỏi có thể khiến bất kỳ thực khách nào đổ gục ngay từ miếng đầu tiên. Hấp sơ tôm, sau đó xào với tỏi phi vàng và gia vị là bạn đã có món ăn siêu hấp dẫn rồi!

3. Tôm tít nấu lẩu bầu
Món lẩu tôm tít nóng hổi, thơm ngon với nước dùng ngọt thanh từ rau củ, ăn kèm bầu và các loại rau sống. Thưởng thức ngay khi trời mát mẻ, đảm bảo bạn sẽ không thể quên!

tôm tích nấu lẩu


Kết luận: Bài Viết gốc Tại đây nếu bạn muốn xem chi tiết và những bí quyết nấu ăn hay hãy truy cập nhé : Tôm tích làm món gì ngon... 
Hải sản Giang Ghẹ chuyên cung cấp tôm tít tươi ngon nhất, sẵn sàng phục vụ bạn. Nhanh tay đặt hàng và tận hưởng ngay vị ngon tuyệt hảo của loài hải sản đặc biệt này nhé 

  • Đăng bởi
  • nhắn tin
  • 27/09/2024

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
marketing.giangghe@gmail.com
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn