Hướng dẫn nấu canh tiết với hẹ

Ngày đăng: 09/11/2022

Tiết lợn là một trong những nguyên liệu thơm ngon và chứa giàu chất dinh dưỡng đặt biệt là sắt tốt cho sức khỏe .

Nguyên liệu làm canh tiết
Tiết lợn 500 gr
 Rau hẹ 200 gr
 Gia vị thông dụng 1 ít (muối/ đường/ hạt nêm/ tiêu xay)

Sơ chế tiết lợn
Cho 500ml nước vào tô lớn, pha thêm 1 thìa canh bột ngọt và 1/4 thìa canh tiêu xay. Khuấy đều để bột ngọt tan. Bột ngọt giúp làm giảm độ gắt của tiết trong khi tiêu xay tăng độ thơm bùi của tiết luộc.

Tùy vào từng nơi mà khi cắt tiết, người làm sẽ đánh tiết mặn hay nhạt, chính vì vậy lượng nước pha vào hãm tiết cần có sự điều chỉnh. Nếu tiết nhạt thì tỷ lệ tiết:nước sẽ là 1:1, tuy nhiên nếu tiết mặn, tỷ lệ sẽ là 1:1,5 hoặc 1:2. Nên khi mua, bạn có thể hỏi người bán để có tỷ lệ pha thích hợp nhất.

Luộc tiết lợn

Sau khi thả vào nồi, thấy bề ngoài của miếng tiết tái đi, lúc này bạn chỉnh nhiệt độ lớn hơn 1 chút để luộc chín tiết. Tuy nhiên vẫn đảm bảo nước luộc chỉ sôi liu riu. Nếu để sôi lớn thì tiết sẽ bị xốp, rỗ.

Khi tiết chín sẽ nổi lên trên, bạn luộc thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp. Nói chung thời gian luộc tiết chín tùy thuộc vào độ dày của miếng tiết và cả nhiệt độ lửa, trung bình sẽ rơi vào khoảng  8-10 phút.

sau khi tiết chín,cho hẹ vào ủ tiết trong nồi thêm 5-10 phút nữa là tiết chín hoàn toàn.

Phần nước luộc tiết bạn có thể tận dụng làm canh tiết luộc. Nên trước khi tắt bếp, bạn có thể nêm chút gia vị như bột nêm, chút nước mắm để nước canh được đậm hơn. Tuy nhiên khi nêm gia vị, bạn nên nhanh chóng khuấy đều. Để gia vị đọng lại trên bề mặt miếng tiết cũng làm cho tiết luộc bị rỗ vì lúc này tiết đang rất mềm.

Hướng dẫn nấu canh tiết với hẹ

Lưu ý: trong quá trình luộc tiết, bạn không đậy nắp nồi. Có như vậy thì tiết sẽ mềm mượt, không bị rỗ lỗ chỗ do hơi nước bốc lên, đọng lại ở nắp và rơi xuống. Ngoài ra, khi luộc thỉnh thoảng bạn nên dùng đũa khuấy nhẹ để tiết không bị dính xuống đáy nồi. 

Nước chấm: pha mắm với dấm gạo ngon hơn với chanh
Cho 2 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh đường, 1 thìa dấm và khuấy đều. Sau đó thái sợi 1 lá chanh, 1 vài lá rau răm, 1 đốt nhỏ gừng và sả, băm nhỏ 1 quả ớt.

 

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn