Thị trấn ma Kadykchan tại Nga với những tác phẩm nghệ thuật thời tận thế

Ngày đăng: 25/12/2014
Có thể bạn chưa biết Thị trấn ma Kadykchan.
Đây là 1 thị trấn nằm tại tỉnh Magadan, vùng Viễn Đông nước Nga. Kadykchan được xây dựng bằng sức các tù binh chiến tranh Đức sau Thế chiến II để phục vụ cho việc khai thác các mỏ than xung quanh. Trong thời kỳ thịnh vượng năm 1986, thị trấn khá trù phú với khoảng 10.000 dân sinh sống.
Tuy nhiên, sau khi Liên Xô sụp đổ, người ta không còn cần than từ Kadykchan nữa do thị trấn nằm quá xa nên việc khai thác không đem lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 1996, một tai nạn nổ hầm mỏ đã là dấu chấm hết cho thị trấn. Mỏ than bị đóng cửa hoàn toàn, người dân được cung cấp 5000 - 8000 đô la mỗi người để tự di dời tìm nơi ở mới. Mặc dù gas và điện bị cắt vào năm 2000 nhưng đến năm 2001, những người quyết bám trụ cuối cùng mới rời khỏi đây.
Ngày nay, các tòa nhà tại Kadykchan vẫn còn đứng sừng sững như 1 thị trấn ma. Nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của những nghệ sĩ vẽ tranh tường, những người thích chụp ảnh style tận thế và dân chơi đánh trận giả (airsoft). Những hình vẽ trên tường của các nghệ sĩ  để lại càng khiến Kadykchan trở nên ngụy dị hơn.
Thị trấn ma Kadykchan tại Nga với những tác phẩm nghệ thuật thời tận thế
Thị trấn ma Kadykchan tại Nga với những tác phẩm nghệ thuật thời tận thế
Thị trấn ma Kadykchan tại Nga với những tác phẩm nghệ thuật thời tận thếThị trấn ma Kadykchan tại Nga với những tác phẩm nghệ thuật thời tận thếThị trấn ma Kadykchan tại Nga với những tác phẩm nghệ thuật thời tận thế

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan