cách làm Slime từ dầu gội và kem đánh răng

Ngày đăng: 31/01/2023

Slime là một loại chất dễ kéo và rắn, được sử dụng như một mô hình hoặc một trò chơi trẻ em. Thay vì bỏ nhiều tiền ra mua slime thì bạn hãy học ngay cách làm slime cực dễ mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà như sau

Vậy Slime là gì?

Slime là một loại đồ chơi mới nổi dạo gần đây ở Việt Nam nhưng lại nổi từ rất lâu trên thế giới. Slime thường được làm từ keo hồ, xà phòng hoặc nước rửa chén. Do nó có độ dẻo và độ mềm cực kỳ thích, nên mọi người có thể thoải mái thay đổi hình dạng cho nó.

Làm Slime từ dầu gội và kem đánh răng
Nguyên liệu để làm slime từ dầu gội và kem đánh răng

Cách thực hiện

  1. Bước 1: Đổ một ít dầu gội khoảng 2 muỗng canh ra một cái tô nhỏ. Bạn nên chọn loại dầu gội đặc. Ngoài ra, loại màu trắng hoặc mờ ***c sẽ hiệu quả hơn.
  2. Bước 2: Nếu muốn có màu sắc, bạn có thể thêm 1 hoặc 2 giọt màu thực phẩm.
  3. Bước 3: Tiếp đó bạn cho một lượng kem đánh răng bằng ¼ lượng dầu gội vừa cho vào lúc nãy. Dùng kem đánh răng loại mờ ***c là thích hợp nhất, nhưng bạn vẫn có thể dùng loại có sọc.
  4. Bước 4: Bạn dùng tăm và khuấy đều hỗn hợp này lên. Bạn hãy khuấy tầm một phút để hỗn hợp này sệt lại. Nếu không có tăm, bạn sẽ dùng một vật dụng nhỏ khác, chẳng hạn như que kem hay một chiếc đũa.
  5. Bước 5: Nếu slime quá cứng, thì bạn hãy thêm dầu gội. Nếu slime quá mềm thì bạn hãy thêm kem đánh răng vào.
  6. Bước 6: Sau khi cho thêm nguyên liệu thì bạn hãy tiếp tục đảo đều cho hỗn hợp hòa làm một.
  7. Bước 7: Cho slime vào ngăn đá tủ lạnh từ 10 đến 60 phút. Cứ 10 phút bạn hãy kiểm tra 1 lần. Slime lúc này đã cứng, nhưng không cứng như đá. Nếu slime vẫn còn quá nhão, bạn nên đông lạnh slime thêm đến khi nào bạn cảm thấy ưng ý thì thôi.
  8. Bước 8: Lấy slime ra khỏi tủ đông, sau đó bạn hãy vo, nhào và bóp bằng các ngón tay đến khi slime mềm và có độ dẻo thêm một lần nữa.

 

 

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Xuân Vũ
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn