[Video] giới thiệu một số món ngon từ ốc

Ngày đăng: 02/04/2024

Ốc là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một khẩu phần 100g ốc sên cung cấp khoảng 102 calo, 2g chất béo, 57mg cholesterol, 79mg natri, 2g carbohydrate và 18g protein. Điều quan trọng là ốc sên rất giàu khoáng chất quan trọng như canxi, phốt pho, kali và sắt cùng với các vitamin thiết yếu như vitamin B12, niacin và selen, giúp tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch.
Ốc còn là nguồn cung cấp axit béo omega-3 và omega-6, hỗ trợ sức khỏe tim mạch và giảm viêm. Ngoài ra, ốc còn chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể chống lại những tổn thương do các gốc tự do gây ra.
Ốc cũng được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các vấn đề sức khỏe khác nhau như đau đầu, chóng mặt và một số vấn đề về hô hấp nhờ hàm lượng protein cao và các thành phần có lợi khác trong thịt ốc.
Với những lợi ích dinh dưỡng và sức khỏe đa dạng, ốc có thể là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt khi bạn đang tìm kiếm một nguồn protein thay thế tự nhiên.
Sả sau khi rửa sạch, chúng ta sẽ băm nhỏ củ trộn với thịt xay, dùng lá quấn quanh thịt. Tuy hơi cầu kỳ một chút nhưng hương vị rất ngon!
Ốc luộc với sả rồi bóp với muối cho sạch nhớt trước khi băm nhỏ trộn với thịt
Gia vị cho món ốc viên bao gồm hành khô, sả băm nhuyễn, nước mắm và hạt tiêu.
Đối với món ốc viên hấp, chúng ta sẽ thủ công tạo hình những viên thịt nhỏ, sau đó dùng lá sả quấn quanh để khi hấp, mùi thơm của sả sẽ ngấm vào thịt viên, đồng thời giúp thịt viên không bị nát.
Đối với món thịt viên gói trong lá trầu thì đơn giản hơn. Bạn chỉ cần nhét cuống lá vào đầu lá là có thể gói thịt viên một cách dễ dàng.
Ngoài thịt viên ốc lá trầu và thịt viên ốc hấp chúng ta sẽ thêm trứng gà vào thịt để làm món ốc viên chiên

Đăng nhập để bình luận:

Chả ốc ăn ngon nha


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn