Bò nướng than Picanha - BRAZIL món ngon nhất trên thế giới 2024

Ngày đăng: 24/02/2024

Bò bít tết Picanha - BRAZIL được tạp chí Tasteatlas đánh giá cao nhất trong danh sách món ngon trên thế giới với 4,75/5

Bò nướng than Picanha - BRAZIL món ngon nhất trên thế giới 2024Bò nướng than Picanha - BRAZIL món ngon nhất trên thế giới 2024

Picanha là miếng thịt bò tươi đặc biệt phổ biến và được đánh giá cao ở Brazil. Ở Mỹ, nó được chế biến từ thịt thăn, và ở Anh, nó được chế biến từ thịt mông. Picanha nằm ở phía sau của con vật, phía trên mông như hình bên dưới

Bò nướng than Picanha - BRAZIL món ngon nhất trên thế giới 2024

Nó chủ yếu được sử dụng cho món churrasco - đầu tiên thịt được nướng, sau đó được cắt thành xiên. Phần thịt này chứa rất ít chất béo trong thịt nên phải được nấu chín kỹ để không bị dai. Ở Brazil, mọi món churrasco đều có picanha và tất cả các món churrascarias ngon nhất đều có picanha trong thực đơn của họ.

Cái tên picanha có nguồn gốc từ từ picana, ám chỉ những chiếc sào của chủ trang trại dùng để chăn gia súc ở Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha. Kỹ thuật này đã được đưa đến Brazil, nơi từ picanha được dùng để chỉ bộ phận của con bò bị chủ trang trại chọc bằng sào.

Thịt được cắt thành từng lát rắc đều lên trên, sau đó xiên và nướng trên than hồng. Khi hoàn tất, thịt được xẻ ra và các lát bên ngoài được dọn ra. Phần thịt picanha còn lại được ướp muối lại rồi đặt trên than hồng để lớp vỏ bên ngoài caramen và cắt thành từng phần khác. Đây là món ăn chính tại churrasqueiras (nhà hàng thịt nướng) của Brazil, nơi nó được phục vụ cùng với các món ăn như farofa, cơm và đậu và dầu giấm.
Các nhà hàng được người du lịch gợi ý ăn món này

  • Churrascaria Majórica, Rio de Janeiro, Brazil
  • Rancho da Picanha, PIRAPITINGUI,  BRAZIL
  • Restaurante do Zé, CABO FRIO,  BRAZIL
  • Braseiro da Gávea, RIO DE JANEIRO,  BRAZIL
  • Churrascaria Barranco, PORTO ALEGRE,  BRAZIL

 

 

 

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn