Cảnh giác với cách chữa tiểu đường "Thần Y" Thích Tuệ Hải

Ngày đăng: 18/04/2023

Thầy Thích Tuệ Hải lừa đảo có đúng không? 

Người dùng mạng xã hội không ít lần bắt gặp hình ảnh “thần y” Thích Tuệ Hải (Trụ trì chùa Long Hương, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) thuyết pháp về bệnh tiểu đường. Sư “nổ” bom tấn: “Tôi nói, bệnh tiểu đường nếu không uống thuốc tiểu đường thì không bao giờ bị huyết áp và tim mạch. Bệnh tim mạch cũng vậy, không có gì là khó trị cả. Còn bệnh ung thư thì dễ trị nhất.

Ai cũng biết bệnh tiểu đường là bệnh lý mạn tính rất khó chữa khỏi. Theo thống kê, cứ 6 giây trôi qua, có 1 người tử vong và mỗi năm có khoảng 5 triệu người tử vong vì các biến chứng của bệnh tiểu đường. Chi phí điều trị bệnh tiểu đường trên toàn thế giới khoảng 100 tỉ USD/năm, trở thành gánh nặng của nhân loại. Vậy mà “thần y” Thích Tuệ Hải nổ ra tay thì sẽ trị tiệt gốc bệnh tiểu đường. Sư quảng cáo: “Phật tử nào bị tiểu đường lâu năm, chữa nhiều nơi, nhiều cách vẫn không khỏi, liên lạc với thầy. Thầy sẽ chữa khỏi bệnh cho từng người, tiểu đường dù nặng mấy cũng hết vĩnh viễn không lo tái lại và chỉ cần 4 ngày”.

Cảnh giác với cách chữa tiểu đường  Thần Y Thích Tuệ Hải

Không chỉ quảng bá việc điều trị bệnh tiểu đường, “thần y” còn khoe chữa được tất cả các bệnh nan y như ung thư, HIV, Covid-19,... Đây là những căn bệnh mà các cường quốc y tế trên thế giới đều bó tay nhưng thần y Thích Tuệ Hải đều chữa được. Theo lời của sư: “Trong vòng 3 tháng, bài thuốc của tôi hồi phục thận, đi tiểu bình thường, trong khi lọc thận thì ngày nào không lọc sẽ không đi tiểu được”. Sư khoe đã chữa khỏi bệnh thận cho một Việt kiều Úc cách đây vài năm: “Bác sĩ bên bển chạy nên họ về Việt Nam. Họ nghe nói về ông thầy gạo lức nên kiếm, cứ nghĩ ăn gạo lức khổ sở lắm nhưng tôi đưa bài thuốc đó ra, đến 21 ngày thì đi tiểu bình thường hẳn luôn”. Sư cũng cam đoan “ký giấy chịu trách nhiệm chữa Covid-19 cho toàn thế giới trong vòng hai tuần lễ”. Vẫn với mớ lý lẽ tạp nham, Thích Tuệ Hải nhiều lần công khai tuyên bố trong các buổi pháp thoại rằng ông ta có thể chữa khỏi hoàn toàn các bệnh viêm gan B, viêm gan C, xơ gan, ung thư gan,... chỉ trong vòng 2 tuần.

Sư Hải cũng lớn tiếng thuyết pháp chống lại việc cho trẻ em uống sữa bò: “Con nít uống sữa bò sẽ ngu, không đứa nào thông minh đâu. Canxi trong sữa bò không phù hợp với con người nên nếu bà mẹ nhai muối mè cho con bú thì tuyệt vời, hoặc bé nhai được thì mẹ giã muối mè cho con ăn. Muối mè và cơm gạo lức rất đủ cho sự phát triển của trẻ nhỏ”.

Để quảng bá thương hiệu “thần y”, sư này có trang web, YouTube, TikTok, Facebook gắn liền với những bài pháp thoại về các vấn đề đời thường mà ai cũng gặp như sức khỏe, quan hệ gia đình, đồng nghiệp,... khá hấp dẫn và chuyên nghiệp. Có điều, giữa những bài thuyết pháp, sư lại xen kẽ quảng bá về thực phẩm chức năng do sư sản xuất và khuyên phật tử mua về dùng. Để kinh doanh, “doanh nhân” Thích Tuệ Hải còn thành lập Công ty Quy Nguyên chuyên bán thực phẩm chay và thực phẩm chức năng với quảng cáo dùng thường xuyên để phòng và chữa các bệnh nan y.

Nghề tay phải của Thích Tuệ Hải là tu hành và thuyết pháp. Nghề tay trái của Thích Tuệ Hải là kinh doanh hàng online với chủng loại hàng hóa phong phú, phục vụ phật tử. Hai nghề tưởng như mâu thuẫn lẫn nhau này lại hỗ trợ cho nhau rất chặt chẽ và mang lại lợi nhuận khủng cho “doanh nhân” Thích Tuệ Hải.

Nguồn https://baolongan.vn/canh-giac-than-y-khoac-ao-tu-hanh-a148842.html

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Xuân Vũ
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn