Hướng dẫn làm Sâm đương quy ngâm mật ong chống lão hóa ngăn ngừa thừa cân

Ngày đăng: 25/12/2014

Đương quy được mệnh danh là “nhân sâm của phái đẹp”, còn mật ong từ xưa đã được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung có lợi ích kháng khuẩn, chống viêm cực mạnh và nhiều công dụng bổ ích khác. Việc kết hợp sâm đương quy ngâm mật ong không hề làm giảm hiệu quả sử dụng của nhau mà còn tăng cường hiệu quả, giúp cho phương thuốc này thêm nhiều giá trị sức khỏe hơn nữa.

Vậy sâm đương quy ngâm mật ong có tác dụng gì và làm sao để bạn có thể pha chế để món ăn này thêm phần ngon bổ dưỡng? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Hướng dẫn làm Sâm đương quy ngâm mật ong chống lão hóa ngăn ngừa thừa cân

Sâm đương quy ngâm mật ong có tác dụng gì?

Sâm đương quy nhất thiết phải được chế biến trước khi được sử dụng. Để tăng tác dụng hoạt huyết, chống viêm, giảm đau, bạn nên ngâm đương quy với rượu (xem thêm: Cách ngâm sâm đương quy với rượu). Muốn tăng tác dụng bổ huyết, kiện tỳ, giúp cho tiêu hóa tốt,.. nên dùng đương quy với mật ong. Ngoài ra, sau đây là những lợi ích tuyệt vời từ món sâm đương quy ngâm mật ong mà bạn không thể bỏ qua:

Hướng dẫn làm Sâm đương quy ngâm mật ong chống lão hóa ngăn ngừa thừa cân

Chống lão hóa

Trong sâm đương quy ngâm mật ong có chứa nhiều phytonutrients và chất chống oxy hóa làm cải thiện làn da, đẩy mạnh sự trao đổi, giúp chống lão hóa.

Nếu dùng sâm đương quy ngâm mật ong mỗi ngày da sẽ hồng hào hơn, đẹp hơn và cải thiện nhanh các khuyết điểm trên da mặt. Sâm ngâm mật ong sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trong da, sản sinh tế bào mới và loại bỏ phần da chết. bạn có thể sử dụng bằng 2 cách: đắp trực tiếp hoặc uống

Ngăn ngừa tình trạng thừa cân

Sâm đương quy ngâm mật ong có công dụng rõ rệt trong việc giảm cân của nữ giới tại các vùng như: bắp tay, bụng, lưng…vừa hiệu quả lại vừa an toàn.

Điều hòa kinh nguyệt

Mỗi khi bị kinh nguyệt, các chị em đều bị đau co thắt ở vùng bụng. Bài thuốc hiệu quả nhất với các trường hợp này là dùng đương quy ngâm mật ong do chúng có khả năng cân bằng hoocmon và điều chỉnh lượng lớn estrogen ở trong buồng trứng

Cải thiện và tăng cường sức đề kháng: Sâm đương quy ngâm mật ong chống lại căng thẳng và mệt mỏi nhờ việc bổ sung năng lượng bị thiếu, cải thiện sức khỏe và phòng chống ung thư.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Kết hợp sâm đương quy ngâm mật ong rất tốt cho hệ tiêu hóa chính, đó là do các enzim có trong mật ong. Chúng có tác dụng kháng viêm, giúp đường ruột hoạt động tốt bởi khả năng chống lại các tác nhân gây hại và giữ lại các vi khuẩn có lợi, vì thế món ăn này hù hợp với những người bị đầy hơi, rối loạn tiêu hóa,…

Cách làm sâm đương quy ngâm mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1kg đương quy tươi

  • 1,5l mật ong (tốt nhất chọn mật ong rừng nguyên chất để đạt công dụng tốt nhất)

  • 1 hũ thủy tinh

Cách làm sâm đương quy ngâm mật ong:

Bước 1: Sơ chế

  • Rửa đương quy thật sạch dưới vòi nước mạnh và ngâm trong chậu

  • Dùng bàn chải mềm chà sạch từ thân đến rễ nhỏ rồi tráng lại 1 lần nữa với nước sạch

  • Để đương quy cho ráo nước

  • Cắt lát thân và rễ càng mỏng càng tốt để đương quy hấp thụ mật ong dễ dàng hơn

Bước 2: Rửa sạch hũ thủy tinh

  • Hũ thủy tinh cần phải rửa sạch với xà phòng

  • Khử trùng bằng cách đun sôi trong nồi nước

  • Để úp cho ráo nước

Bước 3: Ngâm sâm đương quy với mật ong

  • Đổ phần sâm đương quy đã cắt lát vào bình thủy tinh

  • Đổ mật ong từ từ vào bình, khuấy sâm lên để mật ong thấm vào từng lát sâm, chú ý ngâm sâm với mật ong theo tỉ lệ 4:6 để đạt mức dinh dưỡng tốt nhất

  • Ngâm trong khoảng 1 tuần là có thể dùng được, khi dùng chỉ cần lấy 1 lượng nhỏ mật ong và sâm ra cốc, pha thêm chút nước ấm và thưởng thức cốc sâm đương quy ngâm mật ong thơm ngon đầy bổ dưỡng.

Trân trọng

ola88.com

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan