Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp

Ngày đăng: 04/06/2023

𝟏. Đồi chè mộc sương
Một trải nghiệm nhẹ nhàng và bình dị tại Mộc Châu? Nhớ đừng bỏ lỡ đồi chè Mộc Sương, một trong số những địa điểm đi Mộc Châu rất hấp dẫn trong lòng du khách.

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟐. Đ𝐢̉𝐧𝐡 𝐏𝐡𝐚 𝐋𝐮𝐨̂𝐧𝐠
“Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi” - câu thơ trong bài Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng đã in sâu vào lòng biết bao thế hệ yêu văn học. Để rồi địa danh Pha Luông như một biểu tượng kỳ vĩ, mờ ảo mà đẹp đẽ khiến nhiều người ao ước được đặt chân đến một lần.
Tới Pha Luông, bạn có thể tận hưởng các kiểu thời tiết khác nhau chỉ trong nháy mắt. Khi là bầu trời trong xanh, khi là mây mù giăng lối, khi lại là cơn mưa rừng bất chợt đi ngang. Nhưng dù là bất kể khi nào, Pha Luông vẫn luôn hùng vĩ và tuyệt đẹp khiến người ta say đắm. 

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟑. 𝐁𝐚̉𝐧 𝐋𝐨́𝐧𝐠 𝐋𝐮𝐨̂𝐧𝐠
Khung trời cảnh sắc thơ mộng níu chân người đi. Tới đây, bạn hãy thả hồn nhẹ trên những con đường trong bản rợp màu trắng tinh khôi từ hoa mận, hoa mơ; ngắm nhìn những căn nhà gỗ đã sẫm màu theo năm tháng trong làn khói bếp chiều tà.
Đặc biệt khi tháng 4, tháng 5 về cũng là lúc những cây mận, cây mơ bắt đầu cho trái chín. Bản Lóng Luông cũng là địa điểm hái mận Mộc Châu tuyệt vời cho những du khách yêu thích loại trái cây ngon ngọt tuyệt hảo của vùng núi này. 

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟒. 𝐑𝐮̛̀𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐁ản Áng
Được ví như Nàng thơ của Tây Bắc, rừng thông Bản Áng không chỉ sở hữu vẻ đẹp lãng mạn đầy thơ mộng mà còn là một địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn ẩn hiện đằng sau những tán thông xanh mát mắt.
Như “Đà Lạt mini giữa lòng Mộc Châu”, bạn sẽ thấy rừng thông soi bóng dưới mặt hồ tĩnh lặng. Cái vẻ đẹp bình yên mà nhẹ nhàng ấy sẽ khiến du khách như đắm chìm trong một thế giới khác. 

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟓. 𝐓𝐫𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐚̣𝐢 𝐝𝐚̂𝐮 𝐭𝐚̂𝐲 𝐂𝐡𝐢𝐦𝐢 𝐅𝐚𝐫𝐦 
Những trái dâu tây xinh xắn ngỡ mộng mơ, nay Mộc Châu đã có hẳn một trang trại dâu tây hoành tráng đang chờ bạn đến check-in khám phá. Nằm trong khu vực rừng thông Bản Áng, Chimi Farm là một trong những nông trại xanh có diện tích lớn tại Mộc Châu. Đến Chimi, bạn có thể tự tay hái những trái dâu chín đỏ ngọt ngào và tha hồ chụp hình “sống ảo”.

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟔. 𝐓𝐡𝐚́𝐜 𝐃𝐚̉𝐢 𝐘𝐞̂́𝐦 
Nơi đây được bao quanh bởi rừng thưa, khung cảnh đồ sộ nhưng rất nên thơ tựa thiếu nữ đôi mươi xinh đẹp. Thời gian thích hợp nhất để ngắm thác Dải Yếm là từ tháng 4 tới tháng 10. Lúc này quang cảnh nơi đây mát lạnh, thác cũng đổ nước ào ào trắng xóa khiến nhiều khách du lịch thích thú.

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟕. 𝐁𝐚̉𝐧 𝐏𝐚́ 𝐏𝐡𝐚́𝐜𝐡 
Được mệnh danh là thiên đường hoa cải ở Mộc Châu, bản Pá Phách từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch vang danh. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn nên đến bản Pá Phách để ngắm những cánh đồng hoa cải tại nơi đây bung nở khắp nơi tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp, thơ mộng. Không những thế, nơi đây cảnh sắc 4 mùa tuyệt đẹp. Khi thu đến, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa dã quỳ, mùa đông hoa cải, mùa xuân đào nở và mùa hè rực rỡ sắc xanh tươi của đất trời, mây núi.

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟖. 𝐓𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐥𝐮̃𝐧𝐠 𝐦𝐚̣̂𝐧 𝐍𝐚̀ 𝐊𝐚 
Là một trong những thung lũng cực đẹp của Mộc Châu, Nà Ka được ví như một xứ sở thần tiên với mùa hoa xuân đẹp như tranh. Đứng từ trên cao phóng tầm mắt xuống dưới, những bông hoa mận trắng tinh khôi nở rộ trải dài hết thung lũng Nà Ka rộng lớn. Sau khi nở rộ, cây mận bắt đầu kết trái. Cuối tháng tư đầu tháng năm là lúc những trái mận bước vào mùa thu hoạch. Bạn có thể đến trải nghiệm hái những trái mận chín đỏ căng mọng nước và mua về làm quà nhé. 

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟗. Đ𝐨̂̀𝐢 𝐜𝐡𝐞̀ 𝐭𝐫𝐚́𝐢 𝐭𝐢𝐦
Bằng bàn tay khéo léo và đầy sáng tạo của người dân bản địa, những luống chè được trồng theo hình trái tim độc đáo thu hút rất nhiều du khách đến đây chụp hình. Du khách đồi chè trái tim đây ngoài sở hữu những tấm hình lung linh thì còn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành của cao nguyên và thưởng thức những tách chè tươi giữa khung cảnh bát ngát của đồi chè.

Top các địa điểm du lịch - phượt mộc châu siêu đẹp
𝟏𝟎.𝐍𝐠𝐮̃ đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐁𝐚̉𝐧 𝐎̂𝐧 
Nằm gần thị trấn nông trường Mộc Châu, quần thể ngũ động Bản Ôn với những khu vườn nguyên sinh hoang sơ và những núi đá vôi. Đứng trước khung cảnh thiên nhiên đó bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những khối đá nhũ đa dạng kì bí. Khám phá ngũ động Bản Ôn sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến mảnh đất ngọt ngào này.
𝟏𝟏. 𝐓𝐡𝐮𝐧𝐠 𝐥𝐮̃𝐧𝐠 𝐌𝐮 𝐍𝐚́𝐮
Thung lũng rộng lớn trải dài với những cánh rừng nguyên sinh hòa hợp với những vườn mận, vườn mơ nở rộ sẽ khiến bạn say đắm vẻ đẹp của thị trấn cao nguyên này. Trên con đường mòn nhỏ xuyên qua thung lũng là những nếp nhà sàn đơn sơ nằm thấp thoáng dưới những trạc cây trăm tuổi cùng tiếng chim hót buổi sớm đẹp như một bức tranh sơn dầu sống động.
𝟏𝟐. 𝐌𝐨̣̂𝐜 𝐂𝐡𝐚̂𝐮 𝐇𝐚𝐩𝐩𝐲 𝐋𝐚𝐧𝐝
Khu du lịch có diện tích 5ha với nhiều loài hoa rực rỡ nằm ở giữa một thung lũng rộng thuộc bản Lùn, xã Mường Sang. Điểm nổi bật ở Happy Land là những thảm hoa hình trái tim được trồng và tạo hình từ nhiều loại hoa đa dạng của vùng Tây Bắc. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến các khu có cối xay gió, hình trái tim, đàn piano, tổ chim… để check-in sống ảo nhé.
𝟏𝟑. 𝐂𝐚́𝐧𝐡 đ𝐨̂̀𝐧𝐠 𝐭𝐚𝐦 𝐠𝐢𝐚́𝐜 𝐦𝐚̣𝐜𝐡 𝐌𝐨̣̂𝐜 𝐂𝐡𝐚̂𝐮 
Không cần phải đến Hà Giang xa xôi mà ngay tại Mộc Châu cũng có những vườn hoa tam giác mạch đẹp say đắm lòng người. Những cánh đồng hoa tam giác mạch hồng phấn lung linh sẽ khiến bạn thích mê. 
Mộc Châu mùa hoa tam giác mạch bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 11 đến tháng 12. Bình thường hoa tam giác mạch chỉ nở vào mùa đông, nhưng ở Mộc Châu bạn có nhìn thấy cả vào những ngày hè. Một số địa điểm ngắm hoa tam giác mạch ở Mộc Châu mà bạn có thể tham khảo như: vườn hoa tam giác mạch Lóng Luông, vườn hoa tam giác mạch Hoa Xứ Mộc,....

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn