Hướng Dẫn Trang Trí Phòng Trọ Có Gác Lửng Đẹp, Đơn Giản

Ngày đăng: 03/12/2023

Nếu bạn đang loay hoay không biết làm thế nào trang trí phòng trọ sinh viên của mình? Hay bực bội với cách trang trí gác lửng phòng trọ của mình trông “chẳng đâu vào đâu”? Ngay sau khi đọc xong bài viết này, mình chắc chắn bạn sẽ biết cách trang trí căn phòng trọ có gác lửng của mình. Tất nhiên nó phải đẹp và tiết kiệm rồi. Cùng bắt đầu nhé.

Lợi ích của phòng trọ có gác lửng

Diện tích sử dụng tăng lên khi phòng trọ có gác xép
  • Tăng diện tích sử dụng: Gác lửng giúp tăng không gian sử dụng hơn tầm 1,5-1,7 lần so với bình thường. Và ai mà không thích căn phòng trọ của chúng ta rộng rãi và thoải mái hơn nhỉ?
  • Tạo không gian riêng: Với phòng trọ không gác, mọi sinh hoạt của bạn đều chỉ tâp trung trong 1 không gian. Ăn, học, ngủ, tiếp khách, phòng bếp,… Đôi khi nó tạo ra sự bất tiện khi chúng mình cần một không gian riêng tư một chút. Và đó là lúc bạn thấy công dụng đặc biệt của gác xép. Thoả sức trang trí phòng trọ có gác lửng của mình nhé.
Phòng trọ có gác lửng

Sẽ có những không gian riêng được ngăn cách, vậy nên bạn thoả sức decor phòng trọ có gác của mình nhé

  • Tiết kiệm chi phí: Ví dụ là phòng trọ gác lửng (12m sàn + 8m tầng lửng) thì luôn rẻ hơn phòng trọ 20m2 không gác mặc dù diện tích sử dụng của 2 phòng đều ngang nhau

Có nhiều lý dó để bạn chọn thuê phòng có gác để thuê và sử dụng. Tuy nhiên, nếu chúng mình không biết cách sắp xếp, trang trí thì căn phòng trọ có gác lửng của mình rất dễ trở nên bừa bộn, đơn điệu, nhàm chán. Bắt tay cải tạo căn phọng trọ có gác lửng của chúng mình thôi.

Phòng Trọ có gác lửng

Bắt tay trang trí căn phòng trọ sinh viên của chúng mình nào !

Các bước cách trang trí phòng trọ có gác lửng đơn giản

Bước 1: Sắp xếp và lượt bỏ những đồ dùng không cần thiết

Nào, nhìn quanh một vòng những vật dụng của bạn xem? Tủ đồ có bộ nào bạn lâu lắm lắm rồi mình chưa ***ng đến? Có cuốn sách nào trên kệ bạn chẳng cần dùng đến nữa? Mỹ phẩm vẫn còn date đấy chứ?….

Đối với những đồ không hoặc rất ít khi sử dung, hãy mạnh mẽ giải quyết nó nào. Có thể thanh lý hoặc cho những người cần đến chúng hơn. Vì một mục tiêu chung làm cho căn phòng gọn gàng và đẹp hơn nhé!!!

Bước 2: Trang trí tường và trần cho phòng trọ có gác lửng

Decor tường phòng trọ: 

  • Đối với tường phòng trọ cũ thường sẽ có rất nhiều vết bẩn và bụi bám vào do khá lâu không làm sạch cho nên sẽ rất khó trôi những vết này. Do đó, bạn có thể sử dụng giấy dán tường để decor phòng trọ trở nên đẹp hơn.
  • Đối với phòng mới bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những bức tranh, ảnh hoặc các vật dụng đẹp mắt để treo lên vừa tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng vừa không làm cho diện tích phòng hẹp đi mà còn giúp bạn thoải mái hơn khi ở trọ.
trang trí tường phòng trọ

Decor  trần nhà: 

  • Đối với trần thì bạn nên lau sạch lớp bụi bám phí trên trần, quét mạng nhện nếu có sau đó sử dụng giấy dán phù hợp với sở thích của mình để dán lên, vừa đẹp mắt lại giúp bạn thoải mái hơn và giảm bụi bẩn cho căn phòng. 
  • Đối với trần nhà bên trên gác thì bạn nên sử dụng những vật dụng nhỏ, dễ thương để treo lên trên để căn phòng thêm sinh động hơn.

Bước 3: Trang trí, decor trên gác

Thông thường khi sống tại phòng trọ có gác nhiều bạn sẽ sử dụng gác lửng để làm phòng ngủ để giúp cho không gian được tách biệt với bên dưới để có được sự riêng tư và giữ cho chỗ ngủ luôn sạch sẽ thoáng mát. 

Trang trí trên gác

Đối với gác để ngủ thì chắc chắn bạn sẽ đặt đệm ngủ, tiếp theo để thuận tiện hơn thì bạn có thể đặt kệ sách và bàn học ở gác. Tuy nhiên nếu không gian trên gác quá chật thì bạn chỉ cần đặt giường ngủ để tránh khiến cho chỗ ngủ chật chội. Và cuối cùng là treo rèm để che chắn và giúp bạn có được sự riêng tư.

Bước 4: Sắp xếp vật dụng, đồ đạc bên dưới tầng trệt phòng trọ

Sắp xếp đồ đạc trong phòng là một bước khá quan trọng, nó quyết định phòng bạn có sạch sẽ hay không. Sau khi đã dọn xong trên gác thì tiếp theo bạn cần phải bố trí lại tất cả các vật dụng ở dưới tầng trệt sao cho hợp lý nhất.

Trang trí bên dưới

Đối với tủ lạnh, để thuận tiện hơn khi nấu nướng thì bạn nên đặt nó gần nhà bếp, có thể tận dụng góc dưới chân cầu thang để đặt tủ quần áo, và kệ giày thì sẽ được đặt gần nhất với cửa ra vào để thuận tiện cho việc đi lại. Nếu phòng trọ không có nơi để xe thì cần phải chừa thêm chỗ để đặt xe.

Với những ý tưởng trên, hy vọng bạn sẽ biết cách trang trí phòng trọ của mình một cách đẹp và tiết kiệm hơn.

Liên hệ với chúng tôi ngay nhé: Coco Decor.

  • Đăng bởi
  • nhắn tin
  • 03/12/2023

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
thuvmmps28777@fpt.edu.vn
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn