Tháng 10, tháng của mùa thu, tháng của những kẻ cô đơn giữa mùa đẹp nhất.

Ngày đăng: 25/12/2014

Tháng 10, tháng của mùa thu, tháng của những kẻ cô đơn giữa mùa đẹp nhất.

Một đêm đầu tháng 10, ngồi thẫn thờ bên cốc cà phê vừa pha, cho phép bản thân mất ngủ một hôm, và nghĩ ngợi....
Rốt cuộc 9 tháng vừa rồi mình đã làm được gì?

Ngoài kia, có những người thì thay đổi công việc liên tục, nhảy hết công ty này đến văn phòng kia, vẫn chưa tìm được nơi phù hợp cho bản thân mình.
Ngược lại, có những người thì được thăng chức, mở được cửa hàng lớn nhỏ, công việc thuận lợi mà thăng tiến.

Cũng có những người vừa chia tay một mối tình, lầm tưởng đó là chân ái cuộc đời, cuối cùng lại vì vài ba câu chuyện nhỏ mà tổn thương nhau.
Có người vẫn chỉ như vậy, một mình nhìn dòng người qua lại tấp nập, thấy sao bản thân thật nhỏ bé và cô đơn trong mùa lá úa.

Hơn nửa năm trôi qua, 2019 chỉ còn vỏn vẹn 3 tháng, người đã đạt được mục tiêu, ý nguyện đặt ra. Người thì vẫn loay hoay trên đường thực hiện.

Nhưng mà, quan trọng gì đâu. Rồi chúng ta cũng sẽ đạt được mục tiêu thôi, dù có thể là muộn hơn người khác một chút, miễn là vẫn phải vẫn miệt mài cố gắng. Cứng rắng kiên cường mà vượt qua sóng gió phía trước. Vì chẳng có thành công nào là rẻ mạt cả.

Chuyện tình cảm cũng vậy, độc thân thì sao chứ? Rồi chúng ta cũng sẽ gặp được người cần gặp mà thôi. Miễn sao, đừng khóa chặt lòng mình là được.

Dù trong khoảng thời gian qua có biết bao chuyện xảy ra, bao con người đi ngang đời mình, vui buồn thế nào cũng đều là những bài học, những sắc màu tô điểm thêm cho cuộc đời chúng mình mà thôi. Nghĩ làm gì nhiều.

Thôi, thu đã đến rồi, vội làm gì, nhắm mắt lại và hưởng thụ cơn gió heo may dịu dàng kia đã.

Hà Nội, không vội được đâu!
Cứ bình tâm, cái gì cần đến rồi nó sẽ đến!

Thân thương,
Bùi Thuý/ Ảnh: Tôi Là Tuấn

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan