Những điều kiêng kị khi trang trí phòng ngủ bạn cần biết

Ngày đăng: 03/12/2023

Việc trang trí phòng ngủ là điều vô cùng cần thiết, được hầu hết các gia chủ đặc biệt chú trọng, để tâm. Thế nhưng vẫn có rất nhiều người mắc lỗi khi decor phòng ngủ vì chưa hiểu biết rõ ràng, tường tận những điều kiêng kị trong phòng ngủ.

Ảnh phòng ngủ xinh
  • Không nên đặt giường đối diện cửa ra vào

Trong phong thủy, việc đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào là không tốt. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải, rã rời, cơ thể không tự chủ nảy sinh ảo giác.

Thậm chí còn gây cảm giác đau đầu khó ngủ và dễ bị thức giấc nửa đêm.

Ngoài ra, còn dễ gây mất sự riêng tư. Vì nếu cửa phòng bạn bị mở ra, người ngoài sẽ có thể nhìn thẳng vào. Họ sẽ thấy ngay dáng ngủ xấu xí của bạn trên giường liền đúng không nào.

Vì vậy, hay kiêng kị và đặt giường ở nơi khuất cửa ra vào để tránh những điều không hay.

  • Không nên đặt giường quay đầu vào nhà vệ sinh

Việc đặt giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh cũng góp phần quyết định giấc ngủ của chúng ta. Vì theo dân gian đây là 1 trong những điều nên kiêng kị khi sắp xếp phòng ngủ.

Điều này có thể gây nhức đầu, tâm lí dễ hoang mang và khó tập trung. Do đó, hãy chú ý quay đầu giường ngủ sang hướng khác nhé.

  • Không nên đặt giường ngủ đối diện gương soi

Đây là 1 điều cực kì tối kị trong việc thiết kế phòng ngủ mà hẳn ai cũng đã biết.

Bởi vì sẽ khiến ta gặp rất nhiều điều không may. Giấc ngủ không được sâu, dễ chập chờn tỉnh giấc.

Bên cạnh đó, nếu nửa đêm tỉnh giấc dậy, thấy hình ảnh mờ ảo của ta phản chiếu trên gương. Ta sẽ dễ giật mình, bất an và tràn đầy sợ hãi.

  • Không nên đặt giường ngủ quay đầu vào bức tường đặt bàn thờ

Trong phong thủy, môi trường xung quanh cũng rất quan trọng, chẳng hạn như phòng thờ cạnh phòng ngủ.

Sẽ chẳng có gì để nói nếu giường ngủ của bạn không quay đầu vào bức tường đặt bàn thờ. Vì đây là 1 điều vô cùng tối kị.

Bởi vì có thể mang đến những điều không may cho gia chủ. Khiến người ta khó ngủ, mang lại cảm giác nặng nề, mệt mỏi. Ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe về lâu dài.

Chính vì thế, nếu không may giường bạn quay đầu vào 1 bức tường mà bên kia đặt bàn thờ. Thì bạn nên ngay lập tức điều chỉnh lại để có giấc ngủ ngon và thoải mái hơn.

  • Không nên thiết kế nhiều cửa sổ trong phòng

Đối với chúng ta, phòng ngủ chính là không gian ôm ấp ta mỗi khi đêm về. Lắng nghe mọi cảm xúc buồn, vui, hạnh phúc hay mệt mỏi của ta sau ngày dài.

Vì vậy rất cần sự yên tĩnh, ấm cúng. Nếu 1 phòng ngủ có quá nhiều cửa sổ, sẽ làm tăng yếu tố dương. Khuếch tán yếu tố tịnh. Khiến người ta cảm giác mệt mỏi rã rời, lạnh lẽo và không có được giấc ngủ sâu.

Phòng ngủ chỉ cần 1 cửa sổ và 1 chiếc rèm để che chắn vậy là đủ.

  • Không nên có quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Đối với thời đại công nghệ cao hiện nay, các thiết bị điện tử hầu như không còn xa lạ trong mọi căn nhà.

Thế nhưng nếu phòng ngủ của bạn đặt quá nhiều thiết bị như máy tính, tivi, điện thoại, máy lạnh,… sẽ gây ảnh hướng rất lớn đến sức khỏe chúng ta bởi vì những bức xạ điện tử rất có hại.

Nó có thể ảnh hướng đến thị lực, não bộ và làm giảm tuổi thọ của gia chủ.

Ngoài ra còn khiến bạn có cảm giác lờ đờ và thiếu ngủ, dễ gây nhức đầu, tâm trạng thất thường và suy giảm khả năng tập trung.

Do đó, không nên xem tivi, máy tính trước khi ngủ và nên để điện thoại xa đầu bạn vì theo nghiên cứu sóng điện thoại khiến bạn nhớ quên lẫn lộn do sóng microwave gây ảnh hưởng đến các sóng não kiểm soát tâm trạng.

Bên cạnh đó các thiết bị điện tử còn làm người ta thay đổi sinh lý ngủ và nhịp sinh học bằng cách gây bất ổn trong hàm lượng các hoóc-môn Dopamine và Serotonin.

Mua sản phẩm decor đẹp, chất lượng tại: https://cocodecorvn.com/

Tham khảo thêm tại: https://mdland.com.vn/14-dieu-kieng-ky-cho-phong-ngu-khong-the-bo-qua-ct21.html

Kết luận

Ai trong số chúng ta cũng đều hiểu được tầm quan trọng khi thiết kế phòng ngủ vì phòng ngủ chính là không gian riêng tư và thoải mái nhất của ta trong nhà.

Chỉ cần bạn đủ tỉnh táo và hiểu biết, tránh được những điều tối kị trên, ắt hẳn gia đình bạn sẽ luôn tràn đầy sức khỏe, khí vượng ngôi nhà cũng dần tăng lên mạnh mẽ, giúp bạn có 1 mái ấm yên bình, sáng sủa và hưng thịnh.

Mẹo hay về trang trí cửa - COCO DECOR

  • Đăng bởi
  • nhắn tin
  • 03/12/2023

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
lethihongnguyet12@gmail.com
Tác giả chưa tạo trang cá nhân !!!
Gửi tin nhắn