Đường Hoàng Diệu nơi lưu giữ hồn xưa thành cổ

Ngày đăng: 04/05/2024

Trên con đường trải dài với những bóng cây cổ thụ xanh mát đổ bóng xuống từng ngôi nhà góc phố, một phần Hà Nội xưa đang tồn tại như những dấu tích minh chứng cho chiều sâu văn hóa của đất kinh kỳ.

Đường Hoàng Diệu nơi lưu giữ hồn xưa thành cổ

Hoàng Diệu đã trở thành nơi lưu giữ hồn xưa thành cổ với di tích Hoàng thành Thăng Long.

Bao nhiêu năm tháng đã trôi qua, dấu tích thời gian làm dày thêm những mắt cây cổ thụ hay rêu phong xanh hơn trên mỗi góc tường thành, nhưng những nét đẹp văn hóa thể hiện qua từng di vật lịch sử trong di tích trên đường Hoàng Diệu vẫn sống mãi.

Những di vật này trở thành một nét riêng trên đường Hoàng Diệu và niềm tự hào của người dân thủ đô.

Nếu những dấu tích Hà Nội cổ còn lại trên đường Hoàng Diệu là Hoàng thành trầm lắng, là cổng Đoan môn sừng sững, thì những ngôi biệt thự được xây theo kiến trúc Pháp chính là những vết dấu còn lại của một Hà Nội xưa.

Dọc bên dãy nhà số chẵn là rất nhiều những ngôi biệt thự cổ kính được xây theo kiến trúc Pháp. Nét kiến trúc nhẹ nhàng, tinh tế đã làm tôn thêm vẻ đẹp trầm lắng cho con đường.

Khi đến và đi trên con đường này, tất cả mọi ồn ào, tấp nập của phố xá như chìm đi, lắng xuống. Trong không gian thanh tĩnh, trong lành mỗi người đều tìm được một nét riêng, một khoảng xanh bình yên giữa lòng Hà Nội.
Trên đường Hoàng Diệu ngày nay, sự giao hòa giữa không gian và thời gian trong dòng chảy văn hóa, mạch nguồn của đất kinh kỳ Thăng Long vẫn được lưu giữ và chảy mãi đến mai sau.

 

Đăng nhập để bình luận:

Cảm ơn add, con đường đẹp quá

Con đường này đẹp nhất vào giữa tháng tư, lúc hàng cây thay lá, lá rụng Như mưa

Tháng 2 tháng 3 là mua hoa ban giữa tháng 4 là mùa xà cừ thay lá cực đẹp


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn