Tại sao pha trà bằng ấm tử sa lại ngon hơn?

Ngày đăng: 30/01/2024

Pha trà bằng ấm tử sa sẽ giữ được nguyên hương vị và sắc thái của trà, không làm cho trà bị biến chất. Sử dụng loại ấm trà này lâu ngày còn khiến nó lên màu sáng đẹp, pha trà càng thơm, càng dịu. Đặc biệt, chỉ đổ nước sôi vào cũng ra mùi trà.

Tại sao pha trà bằng ấm tử sa lại ngon hơn?

Bên cạnh đó, ấm trà tử sa chịu nhiệt rất tốt, không rạn nứt dù nhiệt độ thay đổi, khả năng truyền nhiệt ít nên khi cầm không bị nóng tay. Ấm có thể giữ nhiệt trà trong thời gian dài với vị thơm đặc trưng bền lâu.

Với những ai yêu thích thưởng trà, ấm tử sa không chỉ đơn thuần là ấm dùng pha trà mà nó còn là tác phẩm nghệ thuật độc đáo và có giá trị cao. Uống trà với ấm tử sa là một sự thưởng ngoạn, khiến mọi người có những trải nghiệm đặc biệt và tập trung hơn khi nhấm nháp từng ngụm trà.

Từ các lợi ích trên có thể thấy được lý do vì sao nên chọn mua ấm trà tử sa để pha trà và thưởng trà theo đúng phong cách trà đạo.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hương vị trà khi dùng ấm tử sa
Bên cạnh thắc mắc tại sao uống trà cần ấm tử sa thì nhiều người cũng rất quan tâm các yếu tố quyết định đến hương vị trà khi pha bằng ấm tử sa.

1 Chất liệu làm ấm tử sa
Đất được sử dụng làm ấm tử sa chính gốc ở vùng Nghi Hưng (Trung Quốc) là một loại đất sét quý, chứa các thành phần đặc biệt. Những thành phần khoáng có trong loại đất này bao gồm sét, cao lanh, thạch anh, chất sắt nền, hạt mica, quartz, hematite, hydromica, silic, kali, canxi, mangan, natri…

Bởi chứa các thành phần khoáng chất độc đáo này mà trà pha từ ấm tử sa có hương vị đặc biệt, tốt cho sức khỏe, không gây những ảnh hưởng xấu về lâu dài.

2. Ấm trà tử sa giữ nhiệt tốt

So với ấm trà bằng thủy tinh hay gốm sứ thông thường, dùng ấm tử sa uống trà vượt trội hơn hẳn về khả năng giữ nhiệt với hương vị trà  thơm ngon, đậm đà. Đặc biệt, ấm trà tử sa chứa nhiều chất khoáng sẽ giải phóng khi pha trà, nhờ đó mà khiến cho vị trà trở nên độc đáo, khác biệt.

3 Giá trị thẩm mỹ cao

Một món ăn để được đánh giá cao không chỉ ngon mà còn phải đẹp mắt. Đối với việc thưởng thức trà cũng vậy, trà ngon được rót ra từ một ấm trà đẹp sẽ trở nên thu hút và hấp dẫn hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao uống trà cần ấm tử sa.

4 Bền bỉ với thời gian
Bởi vì phải trải qua quá trình nung với mức nhiệt độ trên 1.000 độ C nên đã tạo được sự bền bỉ và chắc chắn cho những chiếc ấm trà tử sa. Nhiệt độ bên trong ấm trà được duy trì tốt nhưng sẽ không làm nóng tay, bỏng tay người cầm bên ngoài vì đất sét có đặc điểm giữ nhiệt tốt và truyền nhiệt kém.

Các kiểu dáng, màu sắc đa dạng, đẹp mãi với thời gian cũng giúp cho ấm tử sa trở thành món quà tặng đầy tính thức thời và trân quý, mang nhiều ý nghĩa nhân văn.

Tại sao pha trà bằng ấm tử sa lại ngon hơn?

Dưới đây là một số dấu hiệu để nhận biết một chiếc ấm tử sa tốt, bạn có thể tham khảo:

  1. Bề mặt ấm bên ngoài cho cảm giác mịn màng, đồng đều, không có dấu hiệu phồng rộp.
  2. Lòng ấm bên trong có những đường thẳng xuất phát từ phía tâm của lòng ấm.
  3. Lưới vòi bên trong ngay ngắn, lỗ lưới tròn.
  4. Các chi tiết trang trí đẹp, tỉ mỉ, thể hiện sự cẩn thận, tận tâm của người làm ấm.
  5. Đơn vị sản xuất uy tín, đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.
  6. Như vậy, một chiếc ấm tử sa là cần thiết nếu như bạn muốn thưởng thức và trải nghiệm hương vị trà ngon đích thực. Giá trị của loại ấm pha trà này đã được khẳng định theo thời gian và trở thành người bạn không thể thiếu của những ai yêu mến trà đạo.

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
Trần Trân
Trang cá nhân: thangtd
Gửi tin nhắn