Ngày đăng: 25/12/2012
Làng Cayenne trên núi[/i][/center]

Những vách đá cao dốc đứng hai bên đường mòn, mây trắng dày chậm rãi di chuyển trên bầu trời trong khi chúng tôi đang lê bước vào hoang đảo Reunion.

Cirque de Mafate là một miệng núi lửa lớn được hình thành từ lâu đời khi một phần của ngọn núi lửa Piton des Neiges sụp đổ. Đây là một trong 3 thung lũng trên đảo Reunion, là lãnh thổ của Pháp nằm ở Ấn Độ Dương.

Hôm nay chúng tôi đã đi bộ đến trung tâm của hòn đảo. Trước đó 6 người chúng tôi ngồi sau thùng xe của một chiếc xe tải nhỏ 4x4 cùng một ít đồ đạc và đi taxi qua đoạn đường gập ghềnh của sông Galets.

Mất khoảng 2-3 giờ đi bộ để đến được ngôi làng xa xôi của Mafate, nơi trước đây được xây dựng bởi những người nô lệ bỏ trốn trong thế kỷ 19.

Đi taxi ngoài đường

Riviere des Galets[/center][/i]

Thung lũng Mafate

Trong Mafate không có đường, ở đây có khoảng 800 người sống trong một số ít các cộng đồng được xây dựng bên trong miệng núi lửa. Cách duy nhất để đến khu vực này là đi bộ men theo những con đường mòn dài hoặc di chuyển bằng trực thăng.

Hướng dẫn viên Ludo của chúng tôi đi trước dẫn đường, và ngay lập tức chúng tôi đã buộc phải lội qua sông nhiều lần để vào thung lũng. Con đường trở nên dốc hơn với những đường xe lửa và một vài cây cầu cũ bám vào những tảng đá ở bên dưới.

Một con chó bị ghẻ lở gia nhập với nhóm chúng tôi một đoạn đường, máy bay trực thăng như con thoi di chuyển 30 phút một lần hoặc lâu hơn cung cấp thực phẩm cho dân làng.

[i][center]Cirque De Mafate (Pháp): Ngọn núi của hoa Rum và những chú mèo ngố
Đi bộ đường dài đến Mafate
[/i]
Nhà ở làng Cayenne [/center][/i]

Mèo còn nhiều hơn cả người

Đích đến của chúng tôi là làng Cayenne, nơi một gia đình địa phương sẽ tiếp đón chúng tôi ăn trưa. Cayenne hoàn toàn tkhông có lưới điện. Họ sử dụng các tấm pin mặt trời và một vài máy phát điện diesel.

Nếu người dân muốn đi siêu thị, họ phải đi bộ ra khỏi núi trong 2 giờ, sau đó nhảy xe taxi 4 × 4. Giáo viên trường học địa phương vào thứ Hai đều trải qua cuộc hành trình này và chỉ trở về nhà vào cuối tuần.

Đây là điều đặc biệt của những người sống qua xa tại nơi hoang dã!

Chúng tôi tìm đến ngôi làng hoàn toàn bị xâm chiếm bởi mèo: mèo lớn, mèo nhỏ, mèo bẩn, mèo ngố. Đây là nơi của chúng tôi.

Những gia đình ở đây đều rất nhỏ, nhiều màu sắc và đơn giản. Họ thậm chí còn có cả một nhà thờ nhỏ.

Làng mèo ở Mafate

Mèo mặt bẩn[/i][/center]

Ăn trưa ở Creol

Jeff và Cathy tiếp đón chúng tôi bằng bữa ăn truyền thống nấu trên bếp lửa. Chúng tôi lang thang xung quanh thị trấn chụp ảnh hoặc chơi bóng đá với trẻ em trên bãi đáp trực thăng đầy cỏ bao phủ.

Khi bữa trưa đã sẵn sàng, chúng tôi ngồi xuống dùng bữa giữa không gian bình yên và thư giãn bao quanh bởi các vách đá cao lớn màu xanh lá cây, cây chuối và các loại hoa đầy màu sắc. Xúc cơm và Rougail Saucisse (xúc xích với cà chua, xoài xanh, và gừng) đồng thời chống đỡ cuộc tấn công của những con mèo đói.

Nấu ăn trên bếp lửa

Xúc xích cay
[/center]
Cuộc tấn công của lũ mèo[/center][/i]

Bay khỏi ngọn núi

Thay vì đi bộ đường dài trở lại con đường chúng tôi đến, chúng tôi đã được thưởng thức một chuyến bay ngắm cảnh làng và đảo với Máy bay trực thăng Helilagon.

Bởi vì không có đường lên đây, máy bay trực thăng là một hình thức giao thông vận tải quan trọng. Các trực thăng bay từ thung lũng bên dưới lên, hạ cánh xuống trên các cạnh của một vách đá. Đột nhiên, một chiếc trực thăng thứ 2 xuất hiện cố gắng để chuyển nguồn thực phẩm làm ùn tắc giao thông trên bầu trời!

Chúng tôi nhanh chóng đi dưới cánh quạt và leo vào trực thanh để nhanh chóng cất cánh cho những chiếc khác có thể hạ cánh.

Phi công của chúng tôi lái qua hẻm núi hẹp Mafate trong mưa đến bờ biển trong khoảng 15 phút. Bay ngang qua thác nước và các làng khác trên chuyến bay. Đây thực sự là chuyến đi bằng trực thăng đầu tiên của tôi, và tôi vô cùng thích nó.

[center][i]Cirque De Mafate (Pháp): Ngọn núi của hoa Rum và những chú mèo ngố
Máy bay trực thăng - "Taxi của núi"

Tạm biệt Cayenne[/i][/center]

Đi bộ đường dài trên đảo Reunion

Bạn có thể dành cả ngày đi bộ đường dài trên mạng lưới đường mòn đẹp qua đảo Reunion - rừng nhiệt đới, núi lửa, và thác nước trong khi cắm trại hoặc ở lại với người dân địa phương trong núi Gites (cabin nhỏ).

Cũng có rất nhiều tăng ngắn ngày cho gia đình. Hòn đảo này là một thiên đường của những người leo núi.