Đông trùng hạ thảo sử dụng như thế nào?

Ngày đăng: 25/12/2014

Hướng dẫn sử dụng đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là loài sinh vật duy nhất trên thế giới kết hợp giữa 2 loài: động vật và thực vật. Vào mùa đông nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và làm chết sâu non vì ăn hết chất dinh dưỡng của chúng. Mùa hè ấm áp nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất. Vì thế nó được gọi là đông trùng hạ thảo.

 Mặc cho giá cả vô cùng đắt đỏ, hiện nay đông trùng hạ thảo vẫn được rất nhiều người tìm mua do những lợi ích mà nó mang lại rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể. Ai cũng biết đông trùng hạ thảo có công dụng rất tốt, nhưng nó chỉ phát huy hết tác dụng khi bạn sử dụng đúng cách và hợp lý. Đó là điều mà không phải ai cũng biết. Vậy sử dụng đông trùng hạ thảo như thế nào cho hợp lý?

Đông trùng hạ thảo có rất nhiều cách chế biến khác nhau, nhưng để hiệu quả nhất mà lại giữ được hết dưỡng chất của đông trùng hạ thảo có 2 cách:

Ăn sống trực tiếp: Đông trùng hạ thảo rất giàu dinh dưỡng và acid amin nên khi qua nhiệt độ cao sẽ bị phân hủy ít nhiều chất dinh dưỡng nên nhai sống rất tốt.

Dùng nước ấm khoảng 30 độ C rửa sạch con đông trùng hạ thảo. Sau đó lấy một cốc nước nóng 60 độ C–70 độ C. Ngâm con đông trùng hạ thả vào khoảng 2-3 phút cho mềm.

Sau đó cho vào miệng nhai, vừa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm đó khoảng 30 lần, rồi ăn hết cả xác và nước. 

Lưu ý: Dùng 1 tuần khoảng 3-4 con chia làm 2 lần sau bữa ăn sáng là tốt nhất.

Hãm trà:

Cho một nhúm đông trùng hạ thảo vào ấm trà, thêm một chút nước sôi tráng qua một lượt. Rồi sau đó thêm lượng nước vừa đủ để hãm khoảng 30 phút là có thể thưởng thức rồi.

Đông trùng hạ thảo sử dụng như thế nào?

Trà đông trùng hạ thảo có màu vàng sánh đẹp mắt, dậy mùi, bạn có thể sử dụng vào buổi sáng sớm, hoặc sau mỗi bữa ăn.

Với khoảng 10 con đông trùng hạ thảo kết hợp với 3 đến 5g nhâm sâm bạn có thể hãm 3 lần nước. Ở lần cuối cùng bạn nhâm nhi cả cái lẫn nước. → Nếu bạn mua trùng thảo về dùng nhưng không hết thì phần còn thừa phải cho vào túi nhựa, buộc kín và để ở ngăn mát tủ lạnh nhằm tránh tình trạng ẩm mốc. Tuy nhiên, với cách này, đông trùng hạ thảo tươi cũng chỉ bảo quản được trong vòng 2 tuần.

Nếu có thể bạn nên phơi chúng lại trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Như vậy sẽ giúp chúng khô ráo hơn. Sau đó mới cho chúng vào túi nhựa kín, để ở nơi thoáng khí, có ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bảo quản đông trùng hạ thảo Tây Tạng được lâu hơn. Trên thị trường hiện nay không thiếu những cơ sở kinh doanh đông trùng hạ thảo Tây Tạng. Nhưng cũng chính sự đa dạng về nguồn gốc, giá thành cũng như chất lượng sản phẩm đã làm cho người tiêu dùng trở nên hoang mang. 

 

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan