Hướng dẫn nấu Canh Kim Chi Thịt Bò ngon chuẩn vị Hàn Quốc

Ngày đăng: 25/12/2014

Canh kim chi là món ăn quen thuộc của người dân xứ Hàn. Với thời tiết se lạnh như thời điểm này thì bát cơm nóng ăn kèm với kim chi là quá đủ để sưởi ấm cho dạ dày rỗng tuếch. Hương vị thơm ngon, cay nóng sẽ giúp bạn đánh thức mọi giác quan, quên đi cảm giác lạnh lẽo.

Hướng dẫn nấu Canh Kim Chi Thịt Bò ngon chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin C, là thành phần quan trọng để giúp làm chậm quá trình lão hóa. Vì thế, duy trì ăn canh kim chi sẽ giúp bạn sớm có được một làn da căng mịn, tươi trẻ.

Kim chi được làm từ các nguyên liệu như bắp cải, củ cải, cà rốt, hành, tỏi, táo, lê… giúp cung cấp một lượng lớn chất xơ. Nhờ đó, canh kim chi sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Học ngay cách nấu canh kim chi là bạn cũng có được một món ăn mới rất tốt cho tim mạch. Thành phần allicin và selenium có trong kim chi giúp kiểm soát cholesterol trong cơ thể, ổn định huyết áp. Hơn nữa, kim chi không thể thiếu nguyên liệu là tỏi, có chứa nhiều oxit nitric giúp giảm áp lực máu, phòng ngừa các nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Kim chi là kết quả của quá trình lên men với nhiều vi khuẩn có lợi, đặc biệt là probiotic. Những thành phần lợi khuẩn này sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, khắc phục chứng khó tiêu, đầy hơi, táo bón. Bên cạnh đó, canh kim chi còn chứa nhiều thành phần vitamin A, B, C và các khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Biết cách nấu canh kim chi và thêm nó vào thực đơn ăn uống mỗi ngày cũng giúp bạn có được đôi mắt sáng khỏe nhờ hàm lượng vitamin A dồi dào và phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Cách nấu canh kim chi thịt bò, đậu phụ chuẩn vị Hàn

Nguyên liệu
300g Thịt bò, 200g kim chi, đậu phụ, lá hẹ và hành boa rô, tỏi

Gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, đường, ớt bột Hàn Quốc

Các thực hiện
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Thịt bò rửa sạch, cắt lát mỏng, ướp với muối, hạt tiêu, dầu ăn trong 15 phút. Hành rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn. Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn.Tỏi bỏ vỏ, rửa sạch rồi đập dập.

Bước 2: Đun nóng chảo dầu cho hành vào phi thơm rồi cho thịt bò vào xào vừa chín và múc ra để riêng.

Bước 3: Bạn tiếp tục phi thơm tỏi và cho kim chi vào xào khoảng 3 phút rồi cho nước lọc vào đun. Khi canh sôi, bạn hãy cho bò và đậu phụ vào.

Bước 4: Nêm nếm gia vị gồm muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt và ớt bột Hàn Quốc vào để món canh tùy theo khẩu vị.

Bước 5: Múc canh ra bát, rắc thêm hành lá và thưởng thức.

Canh kim chi thịt bò với hương vị thơm ngon chuẩn vị Hàn

- Khi mua kim chi để nấu canh nên nấu loại kim chi già được ngâm lâu này sẽ cho món canh có hương vị đậm đà và hấp dẫn hơn so với kim chi tươi.

- Các thành phần khác như thịt, rau, đậu phụ có thể thay đổi tùy theo sở thích người nấu.

- Nên nấu canh trực tiếp trên nồi bằng đá hay đất sẽ tăng thêm hương vị cho món ăn.

- Canh kim chi rất thích hợp để ăn chung với Doenjang (một loại tương đậu), Kochuchang (tương ớt Hàn Quốc).

 

  • Đăng bởi
  • nhắn tin
  • 25/12/2014

Đăng nhập để bình luận:


Bài liên quan


Về tác giả
trần tuyết lan
Trang cá nhân: giaitriviet
Gửi tin nhắn